Top 5 điểm đến du lịch Phật giáo châu Á

Có quá nhiều các trang web đến nay có ý nghĩa tinh thần rất lớn cho Phật tử đối với bất kỳ danh sách ngắn để chứa tất cả Nhưng chúng tôi sẽ xem xét một mẫu của các điểm đến như vậy trong năm quốc gia..

Ấn Độ và Nepal

Ấn Độ là nơi sinh của Siddhartha Gautama, hoàng tử người đã trở thành Đức Phật, mặc dù biên giới hiện đại của những quốc gia này thực sự diễn ra nơi sinh của Đức Phật trong nước Himalaya nhỏ của Nepal. Phật giáo đã trở thành một trong những tôn giáo lớn của Ấn Độ và châu Á. Cuối cùng nó phai mờ đến một tôn giáo rất nhiều dân tộc thiểu số ở Ấn Độ chính nó như là nó phát triển rực rỡ ở nơi khác, nhưng có nhiều trang web vẫn có tầm quan trọng lịch sử to lớn đối với Phật Giáo ở Ấn Độ và Nepal.

Phật giáo nói rằng trước khi qua đời, Đức Phật đã nói rằng những người theo ông đã thực hiện chuyến hành hương trong cuộc đời của họ đến bốn trang web mà có ý nghĩa to lớn đến cuộc sống của mình Đây là Lâm Tỳ Ni, nơi sinh của ông gần biên giới Nepal-Ấn Độ; Uruvela, nay được gọi là Bodh. Gaya ở bang Bihar, Ấn Độ, nơi của sự giác ngộ của mình; Sarnath, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, trang web của bài giảng đầu tiên của mình; và Kushavati, bây giờ gọi là Kushinagar và cũng tại Uttar Pradesh, nơi ông cư trú trong cuối cuộc đời cho đến khi ông qua đời.

Tất cả các trang web này đã bị phá hủy theo thời gian khi Phật giáo ở Ấn Độ từ chối, nhưng họ gần đây đã được khôi phục. Tất cả đều được điểm đến xứng đáng đến tham quan, nhưng có lẽ Bodh Gaya là nhất được khuyến khích.

Bodh Gaya ngày nay phục vụ như là một phức tạp của các tu viện Phật giáo và các trung tâm thiền định, cũng như Ấn Độ giáo và Phật giáo bảo tàng Một hậu duệ của cây Bồ đề, theo đó Đức Phật được cho là đã đã thức tỉnh tinh thần của ông đặc biệt đánh giá cao của du khách.. Bạn cũng sẽ được có thể nhìn thấy chỗ ngồi của Đức Phật bằng đá, cũng như một ngôi đền Phật giáo mà ngày phục hồi tất cả các cách có từ thế kỷ thứ 7.

Sri Lanka

Theo Phật giáo tất cả, nhưng chết ở Ấn Độ, một trong những nơi mà nó đã phát triển mạnh trong hơn 2.000 năm là đảo Tích Lan, mà hiện nay là đất nước hiện đại của Sri Lanka Sri Lanka. Hôm nay là khoảng 70% Phật giáo.

Một trong những hầu hết các awe-cảm hứng của các điểm đến cho khách du lịch quan tâm đến Phật giáo là Anuradhapura, thủ đô một thời của Sri Lanka, ở phần phía bắc của đất nước. Anuradhapura ngày trở lại đến 250 TCN, ngay sau khi việc giới thiệu Phật giáo đến Sri Lanka Trong hơn một thiên niên kỷ các trang web đã được trong tình trạng bị bỏ, bị tàn phá bởi rừng rậm, cho đến gần đây. đó là một phần phục hồi.

Chỉ có một phần mặc dù. Anuradhapura giữ lại rất nhiều cảm giác của những tàn tích hàng ngàn năm tuổi. Các trang web bao gồm hai tháp hùng vĩ mái vòm khổng lồ (gò chôn cất linh thiêng của Phật giáo có chứa thi thể của các thánh và các di tích khác), tượng đài Thuparama mà được cho là lâu đời nhất còn sống sót di tích Phật giáo tại Ấn Độ hay Sri Lanka, bao gồm cả di tích của tu viện tu viện lớn của Mahavihara, hồ chứa và các tác phẩm điêu khắc, và một hậu duệ của cây bồ đề gốc, mang lại cho Sri Lanka từ Ấn Độ.

Anuradhapura còn sống đến tháng năm và tháng sáu, khi lễ hội lớn thu hút hàng trăm ngàn Phật tử được tổ chức vào những ngày trăng tròn.

Anuradhapura là chỉ cần tám dặm từ một trang web khác có ý nghĩa để Phật giáo Sri Lanka, Mihintale, nơi Mahindra nhà sư có uy tín đã giới thiệu Phật giáo đến Sri Lanka lần đầu tiên rao giảng. Truy cập thuận tiện có thể ghé thăm cả trang web.

Trung Quốc

Các sử gia tin rằng Phật giáo có lẽ đã được đưa vào Trung Quốc trong thế kỷ thứ 3 TCN, mặc dù ngày khác đã được đề xuất. Trong thời gian nó phát triển rực rỡ như một trong những tôn giáo lớn của người dân Trung Quốc. Nó đã được trong và ngoài ủng hộ cho mức độ khác nhau dưới sự cai trị khác nhau, đã ngày một hương vị distinctively Trung Quốc vì nó hợp nhất trong một số tôn trọng với Đạo giáo và Nho giáo, sau đó giảm đáng kể bắt đầu từ thế kỷ thứ 9. Trong thế kỷ 20, những gì còn lại của Phật giáo ở Trung Quốc đã tích cực đàn áp, cùng với các tôn giáo khác, do Cộng sản chế độ.

Trong một thời gian trong thế kỷ thứ 5 khi có lo ngại về cuộc khủng bố gần đây của các Phật tử, các hoàng đế của triều đại đầu tiên đã ra lệnh Wei làm việc bắt đầu vào đền thờ trong hang động lớn Yun-Kang ở tỉnh Sơn Tây, và Lung Men-trong tỉnh Honan Hơn một khoảng thời gian nhiều thập kỷ, Phật khổng lồ và phù điêu được chạm khắc phong phú, tường thuật tỉ mỉ trong số các rock..

Chư Phật lớn của Yun-Kang được khắc một cách gần gũi hơn với con đường của Đức Phật theo truyền thống được miêu tả ở Ấn Độ. Những người Lung-Men có một phong cách điêu khắc hơn recognizably Trung Quốc, và được coi là của một số thành tích nghệ thuật vĩ đại nhất của triều đại Ngụy .

Tây Tạng, mà bây giờ là một phần của Trung Quốc, mặc dù một tranh chấp một, là một ngoại lệ, nơi Phật giáo ở Trung Quốc là một phần quan trọng của hiện tại và không chỉ trong quá khứ. Các thành phố thánh của Lhasa ở Tây Tạng có các cung điện của Đạt Lai Lạt Ma , bây giờ là một bảo tàng nhà nước. Hầu hết các cung điện thế kỷ 17 và nội dung của nó đã được xuất sắc được bảo tồn.

Lụa Nhật

Mặc dù có thể đã được một số nhận thức hạn chế của nó trước đó ở Nhật Bản, Phật giáo đã chủ ở đảo quốc ở thế kỷ thứ 6, và lớn để trở thành tôn giáo đa số Hôm nay 70% của Nhật Bản. Vẫn còn ít nhất là trên danh nghĩa Phật giáo, mặc dù đất nước đã trở thành bị tục hóa trong nhiều thập kỷ gần đây.

Cũng quan trọng như trang web nào để truy cập đối với một quan tâm đến Phật giáo là Nhật Bản Nara, thủ đô Nhật Bản trong thế kỷ thứ 8 Nara-Koen Park., Gần trung tâm của thành phố, có nhiều ý nghĩa lịch sử. Ngoài những ngôi chùa Todai-ji với khổng lồ của nó, áp đặt bằng đồng Đức Phật, có những ngôi đền Phật giáo khác nhau và đền thờ, chùa, đền Shinto, khu vườn xinh đẹp, một bảo tàng quốc gia, và hàng trăm con nai tự do chuyển vùng.

Campuchia

Phật giáo đã được giới thiệu vào Đông Nam Á của thương nhân Ấn Độ đầu tiên trong lịch sử của nó. Trong nhiều phần của thế giới, nó đã đến được các tôn giáo chi phối, mặc dù nó đã là một phiên bản kết hợp các yếu tố của Ấn Độ giáo, Phật giáo, và tàn dư của các hệ thống niềm tin mà đã tồn tại trong những quốc gia đó. Ở Campuchia ngày hôm nay, ví dụ, 95% dân số tự coi mình là Phật giáo.

Khu vực Angkor ở Campuchia là quê hương của cụm đền lớn của Angkor Wat và Angkor Thom, được xây dựng bởi một vị vua Hindu Khmer trước đây, và sau này của một vị lãnh đạo Phật giáo Khmer. Cả hai kết hợp các hình tượng Ấn Độ giáo và Phật giáo, và là một trong những nhất các trang web ấn tượng trong tất cả các nước Đông Nam Á Angkor Wat., trên thực tế, xuất hiện trên lá cờ Campuchia.

Angkor Thom được xây dựng như một mô hình của vũ trụ tháp chùa Phật giáo Các hình khắc chứa khổng lồ của vua Jayavarman người chủ trì việc xây dựng Angkor Thom trong thế kỷ 12, người đàn ông mô tả như một phần / phần thần.. Khu phức hợp được bao quanh bởi một tuyệt vời hào, và chứa trong nó một hệ thống xây dựng kênh mương thủy lợi, một thành tích kỹ thuật ấn tượng cho thời gian của nó.

Giới Phileo Gabriel: http://www.helium.com/users/535661

Điều source: http://www.helium.com/items/1931867-buddhist-tourism-destinations-of-asia

Nguồn:
Đức Phật Circuit: http://www.buddhacircuit.com/
Lịch sử Phật giáo Sites: http://www.buddhanet.net/e-learning/history/sites.htm

NGUỒN: http://blog.yume.vn/xem-blog/top-5-diem-den-du-lich-phat-giao-chau-a.lotus2010.35CFA28A.html

menu
menu